Giữa tháng 8 năm 2023, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông nhận 2 chứng nhận quan trọng của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA): Là một trong mười doanh nghiệp tiên phong triển khai công nghệ số và là Doanh nghiệp công nghệ số nghìn tỷ Việt Nam năm 2023. Một Rạng Đông mới, Rạng Đông công nghệ cao với hệ sinh thái sản phẩm giải pháp dịch vụ 4.0 xuất hiện đầy ấn tượng đã khiến công chúng và người tiêu dùng sửng sốt ngạc nhiên. 

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng khi đến làm việc và trao tặng Bằng khen của Bộ cho Rạng Đông vì thành tích Chuyển đổi số đã dành nhiều thời gian tìm hiểu nhà máy, thảo luận với đội ngũ Rạng Đông. Ông rút ra một kết luận rằng: “Rạng Đông đã tìm thấy chìa khoá quan trọng nhất của Chuyển đổi số là “thông minh hoá”. Đã tập trung vào thông minh hoá những gì mình đang có và làm ra những sản phẩm và dịch vụ thông minh. Kế thừa quá khứ và mở ra tương lai – đó là cách mà bất cứ tổ chức nào muốn phát triển bền vững thì đều phải tuân theo. Mỗi thế hệ Rạng Đông đều phải kể được câu chuyện của thế hệ mình, phải viết lên trang sử của mình, để rồi truyền tiếp cho thế hệ sau.”

Gần 4 năm tiến hành Chuyển đổi số với hành trình tái cấu trúc chiến lược sản phẩm và chuyển đổi mô hình kinh doanh, Rạng Đông đã bổ sung những nội dung ý nghĩa mới vào một thương hiệu quốc dân. Đó là một Rạng Đông hợp thời đại, tiên phong dẫn dắt, đi đầu trong ngành chiếu sáng ở Việt Nam và tham vọng trở thành thương hiệu được ghi nhớ trong khu vực, bước ra thị trường quốc tế. Một Rạng Đông gắn liền với Thông minh – Smart.

“Rạng Đông xác định sứ mệnh của công ty là: Doanh nghiệp tiên phong cung cấp hệ thống giải pháp đồng bộ dựa trên công nghệ lõi là chiếu sáng và IoT, góp phần kiến tạo ngôi nhà thông minh, thành phố thông minh, nông nghiệp Công nghệ cao và nông nghiệp chính xác, thúc đẩy cuộc sống hòa hợp với thiên nhiên – thông minh – hạnh phúc – thân thiện môi trường; gia tăng giá trị cho cổ đông, nhân viên và khách hàng; đồng hành cùng dân tộc xây dựng Việt Nam phồn vinh – thịnh vượng”. 

Hiện thực hoá sứ mệnh này, Rạng Đông đã lần lượt nghiên cứu phát triển, thương mại hoá và đưa ra thị trường các sản phẩm giải pháp cho Smart home, Smart city và Smart farm. Sản phẩm giải pháp và dịch vụ Rạng Đông đã có mặt trong các ngôi nhà mới, căn hộ mới của nhiều gia đình Việt, đã vận hành chiếu sáng thông minh cho thành phố Bến Tre, đã chiếu sáng cảnh quan thông minh cho Đà Lạt, Hải Dương,…đã chiếu sáng đường tuần tra biên giới, đã chiếu sáng cảnh quan tâm linh thông minh cho khu di tích Thành cổ Quảng Trị, Cầu Hiền Lương, Nghĩa trang Vị Xuyên,…đã được sử dụng trong các nhà kính, nhà lưới trồng cây công nghệ cao ở Lâm Đồng, Vĩnh Phúc, lắp đặt trên các cánh đồng thanh long xuất khẩu của Bình Thuận, …đã được ngư dân sử dụng trong các chuyến đánh bắt hải sản xa bờ.

8 tháng đầu năm 2023, trong bối cảnh khó khăn điệp trùng khó khăn của kinh tế thế giới và nội địa, Rạng Đông vẫn giữ tốc độ tăng trưởng gần 20%, đang hướng đến mục tiêu doanh thu 8600 tỷ đồng của năm 2023. Người tiêu dùng, khách hàng đại lý và cổ đông gắn bó với Rạng Đông và còn tiếp tục gắn bó lâu dài không chỉ vì lịch sử hơn sáu mươi năm của công ty mà còn vì nhận thấy ở đây sự cộng hưởng giá trị, niềm tự hào về một thương hiệu Việt và cơ hội chia sẻ thịnh vượng ở tương lai.

Ông Phạm Hoàng Thế Vũ, một nhà đầu tư trên sàn chứng khoán cho biết: “Năm nay tôi đã dành 25% tài sản của Quỹ đầu tư tương hỗ do tôi khởi lập và quản lý để đầu tư vào một cổ phiếu duy nhất: Cổ phiếu của Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (HOSE; RAL). Tôi đã bị ấn tượng quá mạnh với số liệu báo cáo kinh doanh mỗi năm của doanh nghiệp  trong suốt ba mươi năm trở lại đây và càng hứng thú hơn khi những chỉ số trong báo cáo tài chính của doanh nghiệp thể hiện sự đầu tư lớn và đều đặn của doanh nghiệp liên tục dành cho nghiên cứu và đổi mới, với lợi nhuận tăng trưởng bền vững và đang có xu hướng tăng mạnh hơn, với một vị thế tài chính khoẻ mạnh và sẵn sàng, một bộ máy nhân sự giỏi giang – trung thành – nhiệt huyết, công ty thuộc dạng “già cỗi” về tuổi đời này lại chưa bao giờ già cỗi ở thị trường kinh doanh hay là ngủ quên trên chiến thắng”.

Tầm nhìn, mục tiêu của Rạng Đông là đến năm 2025 trở thành doanh nghiệp công nghệ cao, doanh nghiệp số, dẫn đầu thị trường chiếu sáng tại Việt Nam; tiên phong trong lĩnh vực cung cấp Hệ sinh thái sản phẩm/ dịch vụ 4.0; phát triển nhanh và bền vững với tốc độ tăng trưởng theo cấp số nhân – bình quân trên 25% /năm. 

Rạng Đông đã đi những bước cẩn trọng nhưng quyết đoán để tạo nền móng vững chắc cho tầm nhìn, mục tiêu đầy tham vọng đó. Trong gần 4 năm tiến hành Chuyển đổi số, Rạng Đông theo đuổi một triết lý cốt lõi là xác định con đường phát triển bằng Khoa học công nghệ/ Đổi mới sáng tạo và Sự tử tế. Xây dựng Công ty có môi trường làm việc luôn sáng tạo, văn hoá hơn, chuyên nghiệp hơn và hạnh phúc hơn.

Tiến sĩ Nguyễn Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Cộng nghệ, Chủ tịch Hội Tự động hoá Việt Nam trong lần gần nhất đến thăm Công ty này đã phát biểu: ”Công ty Rạng Đông là một doanh nghiệp sản xuất đi đầu trong Chuyển đổi số và đã thành công bước đầu. Trí tuệ Rạng Đông đã giúp công ty vượt qua Đại dịch Covid 19 và đạt được mức tăng trưởng ấn tượng. Con người Rạng Đông từ những người lãnh đạo tài giỏi tâm huyết đến các kỹ sư trình độ cao và thế hệ công nhân năng động, sáng tạo, sẽ đưa sản phẩm Led 4.0 của Rạng Đông ra thế giới và giúp công ty sớm hiện thực hoá khát vọng trở thành doanh nghiệp lớn của Việt Nam”. 

Rạng Đông là có một đội ngũ giàu khát vọng, cái tên Rạng Đông vì thế cũng khơi dậy trong người nghe cảm xúc và khát vọng, muốn vươn lên, muốn vượt thoát khó khăn để chinh phục những tầm cao mới. Mỗi sản phẩm Rạng Đông đều chứa trong đó một hay nhiều câu chuyện, có nước mắt nụ cười, có gian nan và vinh quang...Người dùng không chỉ thụ hưởng tính năng của sản phẩm mà còn cảm thấy được chia sẻ, trải nghiệm và đặc biệt là cộng hưởng cảm xúc sáng tạo. Rạng Đông chinh phục khách hàng bằng 5 lợi thế: Thương hiệu, Sản phẩm mới, kiểu dáng khác biệt, tính năng nổi trội; Chất lượng ổn định, tin cậy;  Giá cạnh tranh bằng tối ưu thiết kế, tự động hóa nâng cao năng suất lao động, nâng cao năng lực quản lý; Tận dụng lợi thế kinh tế quy mô với năng lực sản xuất lớn. 

Sự thành công của Rạng Đông đến nay có thể nói đã trở thành cảm hứng cho các thương hiệu Việt Nam trong việc chuyển đổi và làm mới chính mình. 

Ông Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ:

”Năm 2023, đất nước cần những mô hình phát triển đột phá có được nhờ chuyển đổi số. Với đà của mình, tôi hy vọng Rạng Đông sẽ viết nên câu chuyện của chính mình về sự phát triển đột phá nhờ chuyển đổi số, và mô hình Rạng Đông sẽ tạo cảm hứng cho các tổ chức, doanh nghiệp khác, qua đó góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước”.

Như các nhà nghiên cứu ứng dụng khoa học tiếp thị, thương hiệu Rạng Đông trải qua năm tháng, giờ đây đã trở thành ”cái hiệu được thương”. Nỗ lực đổi mới, thích ứng của một doanh nghiệp sản xuất truyền thống tiền Internet đã được người tiêu dùng, khách hàng đại lý, cổ đông... nhìn nhận, gắn bó, chia sẻ, cùng cộng hưởng giá trị. Không để những thành công của ngày hôm qua kéo lùi lại mà luôn đổi mới, luôn nỗ lực làm mới để phụng sự khách hàng ngày một tốt hơn, hoàn hảo hơn, Rạng Đông vẫn tiếp tục chinh phục người dùng bằng những giá trị sáng tạo, những trải nghiệm mới trong mỗi ngày mới đến.

  • TOP 50 DN đạt lợi nhuận xuất sắc nhất Việt Nam
  • TOP 500 DN tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
  • Hệ sinh thái SP và dịch vụ 4.0 đạt TOP 10 Sản phẩm vàng Việt Nam
  • TOP Công nghệ 4.0 Việt Nam
  • TOP 10 nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam
  • TOP 10 Doanh nghiệp tiên phong CĐS
  • Nhà thông minh Rạng Đông - RalliSmart được bình chọn là Giải pháp xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và công nhận đạt Giải thưởng Sao khuê 2023
  • Bằng khen Bộ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông "Đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chuyển đổi số giai đoạn 2020-2023"