Công ty  CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông vinh dự là doanh nghiệp tiêu biểu, được mời chia sẻ về Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo mở trong doanh nghiệp sản xuất công nghiệp truyền thống , đạt thành tích cao trong chuyển đổi số.

Tại phiên thảo luận “Đổi mới sáng tạo mở - Chuyện chưa kể”, Ông Nguyễn Đoàn Kết – Phó Chủ tịch HĐQT, Phó TGĐ, Trưởng ban chỉ đạo Chuyển đổi số Công ty cho biết: Trong thời đại hiện nay, doanh nghiệp muốn nâng cao năng lực thích ứng, muốn mở rộng không gian tăng trưởng thì phải thực hiện Đổi mới sáng tạo.

Đổi mới sáng tạo phải được dẫn dắt bởi tri thức, được sự cộng hưởng của quần chúng lao động và có phương pháp.

Ông Nguyễn Đoàn Kết – Phó Chủ tịch HĐQT, Phó TGĐ Công ty chia sẻ tại diễn đàn
Ông Nguyễn Đoàn Kết – Phó Chủ tịch HĐQT, Phó TGĐ Công ty chia sẻ tại diễn đàn

Nhận thức được điều này, từ năm 2011, Rạng Đông đã hình thành 3 trung tâm nghiên cứu về công nghệ ánh sáng, công nghệ số và các mô hình kinh doanh mới -  mô hình kinh doanh số. Đây là nơi đào tạo đội ngũ, là nơi các nhà khoa học phát triển ý tưởng mới, nơi Rạng Đông tiếp thu tri thức bên ngoài và chuyuển hóa vào trong doanh nghiệp. Là nơi thực hiện các Đề tài cấp Nhà nước;  cũng là sân chơi đồng sáng tạo của Rạng Đông với các đối tác bên ngoài như các trường đại học, viện hàn lâm, các đối tác công nghệ trong nước và quốc tế nhằm cộng hưởng sự sáng tạo.

Từ các đội nhóm cải tiến trên các dây chuyền sản xuất, từng bước hình thành các Teamwork hoạt động theo mô hình T-Shape  đến các các đội nhóm linh hoạt (Agile), được phân quyền cao, thực hiện nhiệm vụ thách thức. Nhờ sở hữu hệ thống sản xuất thông minh, mặc dù đứt gãy chuỗi cung ứng trong đại dịch Covid-19, Rạng Đông vẫn đạt tốc độ tăng trưởng cao trên 20% mỗi năm, với năng suất lao động có bộ phận tăng gấp 3-4 lần.

Phần chia sẻ của Phó Chủ tịch HĐQT, Phó TGĐ Nguyễn Đoàn Kết đã thu hút sự quan tâm và đánh giá rất cao của các doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước, mong muốn kết nối với Rạng Đông trong Hệ sinh thái sáng tạo mở Quốc gia, cùng thực hiện Make in Vietnam .

Một số hình ảnh tại diễn đàn