Chiến lược Chuyển đổi số Công ty giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn 2030 được triển khai từ 2020, đã gần qua 2 vòng lặp đầu (2020 - 2021, 2022 - 2023) chuẩn bị bước vào vòng lặp 3 (2024 - 2025). 

Vừa bước vào triển khai, đại dịch thế kỷ Covid-19 ập đến, chuỗi cung ứng đứt gãy, sau đại dịch Thế giới chưa kịp phục hồi thì xung đột quân sự Nga-Ucraina nổ ra, cạnh tranh địa chính trị giữa các nước lớn, VUCA chưa bao giờ gay gắt, hội tụ cùng thời điểm như lúc này. Nền kinh tế Việt Nam, không ngoại lệ, hàng trăm ngàn doanh nghiệp Việt Nam phá sản, giải thể, ngừng hoặc hạn chế hoạt động. Trong điều kiện đặc biệt khó khăn phức tạp và biến động khôn lường đó, nhờ xây dựng được lý luận về chuyển đổi số đúng đắn, nhờ theo phương pháp luận chuyển đổi số đúng đắn (ST 2-3-5), nhờ tổ chức thực hiện quyết liệt, lộ trình phù hợp và sự hưởng ứng nhiệt tình của CBNCV Rạng Đông đã đạt được kết quả đáng khích lệ:  

• Thiết lập mặt bằng tăng trưởng mới 15 - 20%/năm liên tục 4 năm 2020 - 2023  

• Được Việt Nam Report xếp hạng: TOP 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2023 và TOP 50 Doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc năm 2023  

• TOP 10 Doanh nghiệp sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2023  

• TOP 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc nhất Việt Nam 2023  

• 3 đề tài của Rạng Đông được trao tặng giải nhất, giải nhì, giải ba trong tổng số 715 đề tài đăng ký dự thi Hội thi Sáng tạo kỹ thuật thành phố Hà Nội lần thứ nhất, năm 2022 - 2023.  

• Năm 2022 Rạng Đông được công nhận doanh nghiệp Khoa học – Công nghệ, đang phấn đấu đến năm 2025 đạt doanh nghiệp công nghệ cao, doanh nghiệp số.  

• Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tặng bằng khen: Đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chuyển đổi số giai đoạn 2020 – 2023.  

• Đạt "TOP Công nghiệp 4.0 Việt Nam - I4.0 Award" lần thứ hai, năm 2023. Hạng mục: TOP Tổ chức/Doanh nghiệp KH&CN và Đổi mới Sáng tạo.  

• Nhà thông minh RalliSmart là giải pháp xuất sắc được công nhận “Giải thưởng Sao Khuê 2023”. Lĩnh vực: Các dịch vụ, giải pháp công nghệ tiên phong.  

Đánh giá, bổ sung và hoàn thiện lý luận về Con đường Chuyển đổi số Rạng Đông, rút ra các bài học kinh nghiệm, biểu dương các Đề án, Đề tài, cá nhân xuất sắc trong ĐM/ST đóng góp vào thành công vừa qua là rất cần thiết, đặc biệt chuẩn bị cho việc bước vào vòng lặp III (2024 - 2025) hoàn thành mục tiêu chiến lược Chuyển đổi số Công ty giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn 2030. Cuộc tổng kết và biểu dương lần này là chuỗi hoạt động hướng đến Ngày hội sáng tạo lần thứ 8 của Người Rạng Đông – RANGDONG TECHDAY 8 là hành động thiết thực hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10/2023. 

Trích lời của Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng. Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Phó Chủ tịch Ủy ban Chuyển đổi số Quốc gia - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về ấn trượng chuyển đổi số Rạng Đông giai đoạn 2020 - 2023.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Phó Chủ tịch Ủy ban Chuyển đổi số Quốc gia - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện Chuyển đổi số giai đoạn 2020 – 2023 cho Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông.
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Phó Chủ tịch Ủy ban Chuyển đổi số Quốc gia - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện Chuyển đổi số giai đoạn 2020 – 2023 cho Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông.

"… Một tổ chức muốn đi xa, muốn bền vững thì phải luôn có lý luận cho những đường hướng lớn, nhưng hành động là những bước nhỏ. Rạng Đông đã hình thành cho mình một lý luận về chuyển đổi số. Rất ít công ty làm được việc này. Lý luận vốn dĩ là điểm yếu của các doanh nghiệp Việt Nam. Nhưng cũng vì thế mà doanh nghiệp nào làm được lại là lợi thế rất to lớn.… ... Tìm hiểu xu thế thời đại, xu thế công nghệ, kinh nghiệm quốc tế, nhưng đi thì phải đi con đường của mình dựa trên ngữ cảnh của mình và sức mạnh của mình. Rạng Đông đã ý thức rất rõ việc đi con đường của mình nên đã phát triển con đường chuyển đổi số Rạng Đông. Ngữ cảnh riêng và duy nhất nếu được hiểu một cách thấu đáo sẽ tạo ra sự khác biệt duy nhất để cạnh tranh. Rạng Đông đã kiên trì và tìm ra con đường của mình, và đi con đường của mình. Con đường là “đạo”, tìm ra con đường cũng giống tìm ra “đạo” vậy... 

... Rạng Đông chuyển đổi nhưng vẫn giữ cái gốc của mình là sản xuất và vẫn là sản xuất thiết bị chiếu sáng. Chỉ có điều là thay đổi công nghệ chiếu sáng. Cái gốc của mình vẫn luôn là sức mạnh, là cái mà người khác không dễ gì mà có được. Phát triển trên cái gốc, cái nền nhà mình thì bao giờ cũng vững. Công nghệ thì cũng chỉ là cái để làm cho vững cái gốc, cái nền và làm thêm những cái mới trên cái nền ấy. Nếu nghĩ như vậy thì lịch sử trên 60 năm của Rạng Đông sẽ không phải là một gánh nặng mà là một cái nền vững chắc … 

… Rạng Đông đã tìm thấy từ khoá quan trọng nhất của chuyển đổi số là “thông minh hoá”. Đã tập trung vào thông minh hoá những gì mình đang có và làm ra những sản phẩm và dịch vụ thông minh... 

... Kế thừa quá khứ và mở ra tương lai - đó là cách mà bất kỳ tổ chức nào muốn phát triển bền vững thì đều phải tuân theo. Mỗi thế hệ Rạng Đông phải kể được câu chuyện của thế hệ mình, phải viết lên trang sử của mình, để rồi truyền tiếp cho thế hệ sau. Một doanh nghiệp công nghệ cứ mỗi 10 năm lại phải làm mới mình một lần, nếu không sẽ đến lúc buộc phải làm việc này. Nếu biết tự tái sinh mình Rạng Đông sẽ trường tồn. Và tôi xin được chúc Rạng Đông điều này! … "

Trích lời của Đồng chí Nguyễn Huy Dũng. Ủy viên Ủy ban Chuyển đổi số Quốc gia Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về ấn tượng chuyển đổi số Rạng Đông. 

Đồng chí Nguyễn Huy Dũng - Ủy viên Ủy ban Chuyển đổi số Quốc gia - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu chỉ đạo và chúc mừng chuyển đổi số Rạng Đông
Đồng chí Nguyễn Huy Dũng - Ủy viên Ủy ban Chuyển đổi số Quốc gia - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu chỉ đạo và chúc mừng chuyển đổi số Rạng Đông 

"… Năm 2023, đất nước cần những mô hình phát triển đột phá có được nhờ chuyển đổi số. Với đà của mình, tôi hy vọng Rạng Đông sẽ viết nên câu chuyện của chính mình về sự phát triển đột phá nhờ chuyển đổi số và mô hình Rạng Đông sẽ tạo cảm hứng cho các tổ chức, doanh nghiệp khác, qua đó góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước... 

... Cách đây 3 năm, Rạng Đông khởi tạo một kỷ nguyên mới của mình bằng cách phê duyệt chiến lược chuyển đổi số Rạng Đông ... 

… Xin mạn phép mượn ý câu thơ của Bác Hồ để tặng Rạng Đông năm 2023 này, đó là: Phương Đông màu trắng chuyển sang hồng Bóng tối đêm tàn quét sạch không Hơi ấm bao la trùm vũ trụ Rạng Đông chuyển đổi ắt thành công …"