I. Thiết bị điện thông minh là gì?

Thiết bị điện thông minh là tất cả những thiết bị điện, điện tử hoạt động theo các chương trình đã thiết lập sẵn có thể được điều khiển hoặc tự động hoặc bán tự động vận hành một cách hoàn hảo theo đúng chức năng của loại thiết bị như đóng mở cửa cuốn từ xa, đèn tự động tùy chỉnh theo kịch bản,...

II. Chức năng của các thiết bị điện thông minh
 

1. Điều khiển từ xa mọi lúc mọi nơi

Các thiết bị điện thông minh có khả năng tự động kết nối với nhau và tạo thành mạng lưới trong ngôi nhà của bạn. Từ đó, bạn có thể dễ dàng quản lý hệ thống các thiết bị điện tử trong ngôi nhà của bạn thông qua ứng dụng được cài trên điện thoại. Dù đang ở bất cứ nơi đâu, bạn cũng biết được các thiết bị điện đang hoạt động, cần tắt/mở và có những lệnh điều khiển phù hợp. 

2. Cài đặt lịch hoạt động của thiết bị

Với các thiết bị điện thông minh, bạn cũng có thể thiết lập giờ tắt/mở của các thiết bị sao cho phù hợp với giờ sinh hoạt thường ngày. Hoặc kết hợp các thiết bị với nhau để chúng hoạt động cùng lúc trong 1 ngữ cảnh nhất định. 

3. Kiểm soát an ninh, an toàn vượt trội

Khi không có người ở nhà, các thiết bị thông minh như cảm biến cửa, camera, cảm biến khói, … sẽ tự động kích hoạt & giám sát 24/7 phát hiện xâm nhập trái phép, nguy cơ cháy nổ, đảm bảo an toàn, an ninh cho gia đình bạn.

III. Lợi ích vượt trội của thiết bị điện thông minh

Tiết kiệm năng lượng: Bằng cách tối ưu hóa việc sử dụng điện năng và tự động tắt các thiết bị không cần thiết, thiết bị điện thông minh giúp giảm hóa đơn tiền điện và bảo vệ môi trường.

Điều khiển từ xa: Người dùng có thể điều khiển thiết bị từ xa bằng ứng dụng trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, giúp dễ dàng quản lý và kiểm soát các thiết bị trong nhà.

Tự động hóa: Các thiết bị tự động hoạt động dựa trên các kịch bản đã được cài đặt sẵn, như kịch bản đi làm: tắt tất cả thiết bị, rèm cửa đóng hay kịch bản về nhà: đèn phòng khách bật, điều hòa được mở sẵn ở 28 độ, rèm cửa mở...

An ninh và giám sát: Thiết bị như camera an ninh, cảm biến chuyển động, và khóa cửa thông minh giúp bảo vệ ngôi nhà và cung cấp cảnh báo khi có sự cố.

Tiện nghi và thoải mái: Thiết bị điện thông minh mang lại sự tiện nghi cao hơn cho người dùng bằng cách tạo ra môi trường sống thoải mái và hiện đại, chẳng hạn như đèn chiếu sáng thông minh, và hệ thống điều hòa không khí thông minh...

Tích hợp và tương tác: Các thiết bị này có thể tương tác với nhau và kết hợp để tạo ra một hệ thống nhà thông minh hoàn chỉnh, dễ dàng quản lý và điều khiển thông qua một giao diện duy nhất.

IV. Một số thiết bị thông minh nên có trong nhà hiện nay

Với sự phát triển của xã hội, các thiết bị thông minh đang được rất nhiều người sử dụng bởi những lợi ích mà nó đem lại có thể kể đến các thiết bị như:

1. Công tắc thông minh

Công tắc cảm ứng thông minh là thiết bị điều khiển bật/tắt bằng giọng nói hay bằng nút chạm cảm ứng. 

công tắc thông minh wifi

Bạn có thể hẹn giờ bật/tắt đèn tùy ý muốn từ 0 – 24 giờ. Chỉ cần thiết lập thời gian là thiết bị sẽ hoạt động theo đúng thời gian mà bạn mong muốn. Thói quen quên tắt điện khi trời sáng, tắt điện cầu thang sau khi bật gây lãng phí điện khiến tiền điện cuối tháng tăng sẽ không còn.

2. Ổ cắm thông minh 

Với ổ cắm thông minh người dùng có thể biến mọi thiết bị thông thường thành thiết bị thông minh. thoải mái bật/tắt thiết bị ở bất cứ đâu chỉ bằng 1 thao tác trên smartphone mà không cần tốn nhiều công sức.

ổ cắm

Bạn có thể hẹn giờ sạc smartphone, máy tính bảng, laptop để tránh chập điện hay chai pin. Bạn cũng có thể hẹn giờ bật máy bơm nước tưới cây hàng ngày mà không còn phải lo quên không tưới hay đi công tác xa nhà phải bận tâm vườn tược không có người chăm sóc…

3. Bộ điều khiển hồng ngoại IR

Bộ điều khiển hồng ngoại có thể giúp bạn kiểm soát các thiết bị điện trong nhà mà không cần tới những chiếc điều khiển truyền thống. Giờ đây, thay vì sử dụng nhiều remote, chỉ cần một cú chạm nhẹ trên điện thoại là bạn có thể điều khiển được các thiết bị có tích hợp sóng hồng ngoại. 

điều khiển hồng ngoại

4. Cảm biến khói thông minh

Thiết bị sẽ nhận biết sự xuất hiện của khói trước khi lửa hình thành và phát tín hiệu cảnh báo một cách nhanh nhất bằng cách hú còi báo động đồng thời bật đèn tại các lối đi để mọi người cùng thoát nạn hoặc đồng thời bật vòi cứu hỏa để giảm thiệt hại về tài sản. 

cảm biến khói

Cảm biến khói là công cụ đắc lực đảm bảo an toàn cháy nổ cho gia đình bạn. Bạn có thể lắp cảm biến khói trong phòng bếp, nhà xe hay bất kỳ vị trí nào trong nhà hoặc lắp cho văn phòng, khách sạn hay cửa hàng, cửa hiệu,… 

5. Ấm siêu tốc thông minh

Ấm siêu tốc thông minh hiển thị nhiệt độ chính xác trên bảng điều khiển cảm ứng tại thân ấm - kết nối với IoT quan sát trạng thái và điều khiển qua App của Rạng Đông. 

ấm siêu tốc

Tự động tắt nguồn khi nước đã đun sôi nên tránh được tình trạng nước sôi quá mức, giảm nguy cơ tràn hoặc tràn lên các bề mặt vật dụng khác.Có chức năng hẹn giờ điều khiển từ xa.

Với những tính năng thông minh và tiện lợi, ấm siêu tốc thông minh không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn mang lại sự an tâm và thoải mái cho người dùng.

V. Ứng dụng thực tế của thiết bị điện thông minh RalliSmart

1. Trong cuộc sống hàng ngày

  • Hệ thống chiếu sáng thông minh: Điều chỉnh ánh sáng theo nhu cầu và thời gian, giúp cải thiện sức khỏe và tạo không gian sống thoải mái.

  • Hệ thống an ninh: Giám sát an ninh 24/7 với camera và cảm biến cửa, đảm bảo an toàn cho gia đình.

  • Điều khiển thiết bị gia dụng: Quản lý các thiết bị như điều hòa, rèm cửa từ xa, mang lại sự tiện lợi.

2. Trong các lĩnh vực khác:

  • Văn phòng: Tạo môi trường làm việc hiệu quả với ánh sáng phù hợp và hệ thống an ninh.

  • Khách sạn, nhà nghỉ: Cung cấp trải nghiệm tiện nghi cho khách hàng với hệ thống điều khiển thông minh.

  • Trường học: Quản lý ánh sáng và thiết bị trong lớp học, tạo không gian học tập tốt nhất.

  • Bệnh viện: Cải thiện môi trường bệnh viện với hệ thống chiếu sáng và kiểm soát không khí.

  • Công nghiệp: Tự động hóa quy trình sản xuất và giám sát an ninh nhà máy.

VI. Nên mua thiết bị điện thông minh ở đâu uy tín? 

Hiện nay có khá nhiều nhà cung cấp thiết bị điện thông minh, nhưng không phải dễ dàng để bạn có thể tìm được một đơn vị uy tín. Bạn có thể tham khảo thiết bị điện thông minh Rạng Đông - RalliSmart: thương hiệu dẫn đầu thị trường về giải pháp nhà thông minh 

Với đội ngũ kỹ sư trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm thi công thực tế, tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như kết cấu và diện tích không gian mà sau khi khảo sát kỹ lưỡng, chúng tôi sẽ đề xuất các giải pháp lắp đặt thiết bị điện thông minh phù hợp nhất, đảm bảo công năng cần có cũng như tính thẩm mỹ tổng thể.