Thiết bị nhà thông minh giúp tiện nghi và tiết kiệm cho người sử dụng
Thiết bị nhà thông minh giúp tiện nghi và tiết kiệm cho người sử dụng

Bộ điều khiển trung tâm nhà thông minh

Bộ điều khiển trung tâm - “bộ não” của ngôi nhà thông minh, là thiết bị không thể thiếu trong một ngôi nhà thông minh. có vai trò tiếp nhận thông tin từ các tín hiệu đầu vào như công tắc, cảm biến, bảng điều khiển cảnh, loa thông minh… và gửi đến các thiết bị được chỉ định theo các yêu cầu để thực thi các kịch bản của người dùng đã được cài đặt sẵn như điều khiển đèn, điều khiển nhiệt độ, độ ẩm, kiểm soát an ninh an toàn của ngôi nhà….

Bộ điều khiển trung tâm giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức để điều khiển các thiết bị trong nhà

>> Xem thêm: Các bộ điều khiển trung tâm Rạng Đông

Đèn thông minh

Đèn thông minh là thiết bị không thể thiếu trong ngôi nhà thông minh. Bạn có thể dùng smartphone để điều khiển đèn từ bất cứ đâu. Điều này có thể hạn chế những tình huống bạn ra khỏi nhà mà vẫn chưa tắt đèn, đồng thời giảm thiểu chi phí tiền điện sử dụng trong gia đình.

Bạn có thể cài đặt các kịch bản cho từng không gian trong ngôi nhà của mình. Việc này giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian thay vì phải chọn từng mức cường độ sáng và nhiệt độ màu. 

Thay vì đặt báo thức bằng chuông, bạn hoàn toàn có thể hẹn giờ bật đèn để báo thức cho bé bằng ánh sáng, giúp bé thoải mái hơn, không bị giật mình vào mỗi sáng.

Khi bạn nói "Mở tất cả đèn", tất cả các đèn sẽ sáng lên hoặc bạn nói "Tắt tất cả đèn", tất cả các đèn sẽ tắt hoặc bạn có thể nói "Mở kịch bản 1", kịch bản đèn số 1 sẽ được kích hoạt..., giúp bạn điều khiển đèn khi không rảnh tay và không có Smartphone bên cạnh. 

Điều đáng chú ý nhất, đèn thông minh có thể mô phỏng ánh sáng gần đúng với ánh sáng tự nhiên của mặt trời, phù hợp với nhịp sinh học ngày đêm của cơ thể con người. mang lại sức khỏe cho người sử dụng.

>> Xem thêm: Các loại đèn thông minh Rạng Đông

Bộ điều khiển trung tâm nhà thông minh
Bộ điều khiển trung tâm nhà thông minh

Bảng điều khiển cảnh

Bảng điều khiển cảnh nhà thông minh là thiết bị điều khiển cầm tay được sử dụng để điều khiển Điều khiển mọi thiết bị trong ngôi nhà, cũng như điều khiển để thực thi các hoạt cảnh đã được thiết lập sẵn

Ưu điểm của bảng điều khiển cảnh là tính linh hoạt. có nhiều lúc bạn không tiện để chạy đến bật tắt công tắc trên tường hay không tiện dùng điện thoại để điều khiển thì với thiết bị nhỏ nhắn trên tay này bạn có thể điều khiển ở bất cứ vị trí nào trong ngôi nhà như ngồi ghế sofa, tại bàn ăn, hay ở trên giường…. Giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho bạn

>> Xem thêm: Các loại bảng điều khiển cảnh Rạng Đông

Công tắc đèn thông minh

Công tắc thông minh là thiết bị điện tử có khả năng kết nối internet. có thể điều khiển từ xa ở bất cứ nơi đâu thông qua smartphone, máy tính bảng hoặc loa thông minh.

Với công tắc thông minh, bạn có thể điều khiển điều khiển đèn trực tiếp bằng 1 chạm trên ngay công tắc, điều khiển từ xa bằng smartphone mà không còn bận tâm khi ra khỏi nhà quên chưa tắt đèn hay chưa.

Bạn có thể hẹn giờ bật/tắt đèn tùy ý muốn từ 0 – 24 giờ. Chỉ cần thiết lập thời gian là thiết bị sẽ hoạt động theo đúng thời gian mà bạn mong muốn. Thói quen quên tắt điện khi trời sáng, tắt điện cầu thang sau khi bật gây lãng phí điện khiến tiền điện cuối tháng tăng sẽ không còn.

>> Xem thêm: Các loại đèn thông minh Rạng Đông

Công tắc đèn thông minh
Công tắc đèn thông minh BLE Rạng Đông

Công tắc rèm thông minh

Cũng như công tắc đèn thông minh, với công tắc điều khiển Rèm thông minh bạn có thể điều khiển rèm trực tiếp bằng 1 chạm trên ngay công tắc, điều khiển từ xa bằng smartphone mà không còn bận tâm khi ra khỏi nhà quên chưa đóng.

Rèm tự động đóng/mở theo thời gian người dùng thiết lập, phù hợp nhịp thức/ngủ và thói quen thư giãn, học tập, làm việc… hàng ngày.

Công tắc rèm thông minh vẫn có thể điều khiển thông qua mạng Local dù mất kết nối Internet giúp người dùng vẫn có thể sử dụng và tận hưởng các kịch bản thông minh.

>> Xem thêm: Các loại công tắc Rèm thông minhg giúp tiện nghi nghi hơn 

Ổ cắm thông minh 

Với ổ cắm thông minh người dùng có thể biến mọi thiết bị thông thường thành thiết bị thông minh. thoải mái bật/tắt thiết bị ở bất cứ đâu chỉ bằng 1 thao tác trên smartphone mà không cần tốn nhiều công sức.

Hẹn giờ là tính năng đặc biệt hữu ích của thiết bị. Bạn có thể hẹn giờ sạc smartphone, máy tính bảng, laptop để tránh chập điện hay chai pin. Bạn cũng có thể hẹn giờ bật máy bơm nước tưới cây hàng ngày mà không còn phải lo quên không tưới hay đi công tác xa nhà phải bận tâm vườn tược không có người chăm sóc.

Khi nhiều ổ cắm có thể cùng kết nối đồng thời trực tiếp qua App, bạn hoàn toàn có thể thiết lập các kịch bản mong muốn như: “Về nhà” đèn phòng khách, quạt thông gió đồng thời bật hoặc “Thức dậy” hệ thống tưới sân vườn hoạt động, đèn phòng khách bật...

Điều khiển từ xa ổ cắm điện thông minh Rạng Đông
Điều khiển từ xa ổ cắm điện thông minh Rạng Đông

Xem thêm: Các loại ổ cắm thông minh giúp tiết kiệm điện

Bộ điều khiển hồng ngoại IR

Bộ điều khiển hồng ngoại có thể giúp bạn kiểm soát các thiết bị điện trong nhà mà không cần tới những chiếc điều khiển truyền thống. Giờ đây, thay vì sử dụng nhiều remote, chỉ cần một cú chạm nhẹ trên điện thoại là bạn có thể điều khiển được các thiết bị có tích hợp sóng hồng ngoại. 

Hẹn giờ bật/tắt Tivi, tăng dần nhiệt độ điều hòa và điều chỉnh chế độ quạt gió theo thời gian vào buổi đêm đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Ngoài ra, với tính năng điều khiển bằng giọng nói thông qua google home được xem là ưu điểm nổi trội nhất của thiết bị này. Bạn chỉ cần kết nối ứng dụng Google là có thể điều khiển tất cả các thiết bị hồng ngoại trong gia đình một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Xem ngay: Bộ điều khiển hồng ngoại IR

Cảm biến cửa thông minh

Cảm biến cửa thông minh là một thiết bị cảm biến được tích hợp vào cửa để giám sát trạng thái mở hoặc đóng của cửa. Chúng được thiết kế để cảm nhận sự thay đổi trong tình trạng của cửa và thông báo về trạng thái đó tới hệ thống nhà thông minh hoặc điều khiển từ xa

-     Kết hợp cảm biến cửa với hệ thống báo động giúp cảnh báo và bảo vệ ngôi nhà hoặc văn phòng khỏi nguy cơ xâm nhập. Tự động bật chuông báo và ngay lập tức gửi thông tin cảnh báo về smartphone khi có kẻ gian đột nhập để kịp thời phát hiện và xử lý.

Thiết kế nhỏ gọn, tinh tế, lắp đặt đơn giản không cần thay đổi kết cấu cửa.

Tự động bật đèn và mở rèm cửa mỗi khi bạn trở về nhà mà không cần phải đi tới đi lui trong nhà tìm công tắc hay remote thông thường.

Xem ngay: Cảm biến cửa thông minh giúp an ninh, an toàn cho gia đình

Cảm biến nhiệt độ, độ ẩm

Cảm biến nhiệt độ, độ ẩm là tín hiệu đầu vào để kích hoạt các kịch bản nhằm tạo được môi trường sống thoải mái nhất, tiện nghi nhất.

Giám sát và hiển tị theo thời gian thực nhiệt độ và độ ẩm không khí trongv phòng. 

Tự động giảm, tăng nhiệt điều hòa theo nhiệt độ môi trường.

Tự động bật máy phun sương ẩm khi không khí trong phòng quá khổ và ngột ngạt.

Thiết kế nhỏ gọn, tinh tế, dễ dàng sử dụng để bàn hoặc gắn tường. 

Cảm biến bụi mịn

Bụi mịn có rất nhiều trong không khí mà chúng ta không thể nhìn thấy được bằng mắt thường. Người thường xuyên hít phải bụi mịn sẽ có nguy cơ mắt các bệnh viêm phổi, tim mạch thâm chí ung thử phổi.

Với thiết bị cảm biến bụi mịn có thể giám sát và hiển thị theo thời gian thực nồng độ bụi mịn, nhiệt độ và độ ẩm, bảo vệ sức khỏe toàn diện.

Tự động gửi thông tin về bộ điều khiển trung tâm có nồng độ bụi mịn trong không khí bất thường để kích hoạt bật máy làm sạch không khí, máy điều hòa hay quạt hút, mang lại môi trường sống trong lành.

 Thiết kế nhỏ gọn, tinh tế, dễ dàng sử dụng để bàn hoặc gắn tường.

Cảm biến chuyển động 

Mỗi khi về đến nhà, cảm biến chuyển động sẽ phát tín hiệu tự động bật sáng đèn, rất tiện lợi nếu bạn không rảnh tay để bật công tắc đèn. Tại những khu vực ít người sử dụng, sẽ tự động bật đèn khi phát hiện chuyển động và tự động tắt đèn khi phát hiện không có người trong phạm vi mà không còn lo nhớ nhớ quên quên chưa tắt.

Hành lang, cầu thang là khu vực đi lại thường xuyên của các thành viên trong gia đình. Lắp cảm biến chuyển động giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho việc đi lại của trẻ nhỏ và bố mẹ già.

Lắp cảm biến ở sân sau hay ở cổng giúp đảm bảo an ninh cho ngôi nhà bạn. Bởi bất kỳ tên trộm nào cũng cảm thấy lo lắng và từ bỏ ý định khi đi đến đâu đèn sáng đến đó, chuông kêu, rèm cửa mở, vòi phun nước bật…

Xem ngay: Cảm biến chuyển động Rạng Đông

Để được tư vấn, vui lòng liên hệ theo số Hotline 1900 2098!