Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông với 6 đột phá chiến lược
Sáng 2/10, Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông tổ chức họp báo “Rạng Đông chuyển mình trong kỷ nguyên mới” - Rạng Đông sau một hoa giáp thực hiện lời dạy của Bác Hồ và sau 5 năm thực hiện chuyển đổi số (2020-2024), công bố những thành tựu nổi bật trong 5 năm thực hiện chuyển đổi số. Qua đó nêu bật lên 6 chiến lược đột phá quan trọng để đưa công ty trở thành doanh nghiệp công nghệ dẫn đầu thị trường quốc tế.
Ông Nguyễn Đoàn Thăng - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc CTCP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông phát biểu tại họp báo
Tại buổi họp báo, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông Nguyễn Đoàn Thăng cho biết, kết quả chuyển đổi số là yếu tố thúc đẩy Rạng Đông nhanh chóng chuyển đổi Kép (số và xanh). Kết quả nửa đầu năm 2023 cho thấy doanh thu của công ty đạt 4.950.2 tỷ đồng, tăng 35,2% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận đạt 361,3 tỷ đồng, tăng 13,8%. Doanh thu 9 tháng ước tính tăng 27,1% so với cùng kỳ.
Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông xác định mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành doanh nghiệp công nghệ cao với thương hiệu vươn tầm quốc tế và là tiên phong trong chuyển đổi kép và dẫn đầu các không gian tăng trưởng ở Việt Nam về smart home, smart city và smart farm. Mục tiêu phấn đấu tốc độ tăng trưởng đạt 20-25%, thu nhập bình quân 2.000 USD/người/tháng và doanh thu 25.000 tỷ đồng.
Đại diện các cơ quan báo chí thăm quan khu vực trưng bầy sản phẩm
Đây là một chương trình chuyển đổi số có lộ trình rõ ràng, mục tiêu cụ thể, được tổ chức và triển khai qua các vòng lặp, mang đến nhiều chiến lược cho công ty. Năm 2024 mục tiêu doanh thu đặt ra là đạt 11.000 tỷ đồng, tỷ trọng xuất khẩu/tổng doanh thu đạt 10%, tỷ trọng thương mại điện tử đạt 7%. Phấn đấu năm 2025 đạt doanh thu 13.200 - 13.750 tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận 9-10%, trong đó tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu đạt 15%, thương mại điện tử đạt trên 10% doanh thu. Giai đoạn 2025-2030 sẽ thiết lập mặt bằng tăng trưởng mới 20-25%, tăng trưởng cấp số nhân; đến năm 2030 đạt 25.000 tỷ đồng, tăng 2.27 lần so với năm 2024.
Kết quả nửa đầu năm nay, Công ty đã đạt doanh thu 4.950,2 tỷ đồng, tăng 35,2%; lợi nhuận 361,3 tỷ đồng, tăng 13,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu 9 tháng ước tăng 27,1% so với cùng kỳ.
Theo PGS.TSKH Nguyễn Văn Minh - Viện trưởng Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp (trường ĐH Ngoại Thương), Chuyên gia Tư vấn trưởng Chuyển đổi số Rạng Đông cho hay, thực hiện lời dạy của Bác Hồ, tròn một hoa giáp từ khi Người về thăm Công ty (năm 1964), đặc biệt 5 năm thực hiện chuyển đổi số (2020-2024), Rạng Đông với việc xác định “đổi mới, sáng tạo” làm gốc rễ, đã không ngừng “lột xác” tạo nên những dấu ấn tích cực được người tiêu dùng ghi nhận.
Kiên định con đường phát triển bằng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và sự tử tế, Rạng Đông đã thực hiện thành công 4 lần chuyển tầng công nghệ (từ đèn dây tóc sang đèn phóng điện áp suất thấp, sang đèn LED, từ đèn LED sang chiếu sáng thông minh lấy con người làm trung tâm HCL), giúp đơn vị từ một nhà máy sản xuất công nghiệp truyền thống tiền internet, chuyên sản xuất bóng đèn và phích nước, trở thành nhà máy sản xuất điện tử quy mô công nghiệp trên những dây chuyền hiện đạị.
PGS.TSKH Nguyễn Văn Minh cho hay, để thực hiện bước chuyển mình thích ứng với thời đại mới, Rạng Đông đang thử nghiệm 6 đột phá chiến lược. Chiến lược đầu tiên là chuyển từ chuyển đổi số sang chuyển đổi kép - Số và Xanh. Chiến lược thứ hai là đưa nhanh thành tựu I4.0+ vào mọi mặt hoạt động. Thứ 3, kiên định con đường phát triển bằng khoa học công nghệ, đổi mới, sáng tạo và sự tử tế. Thứ tư là tập trung tái cấu trúc Hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ I4.0+.Chiến lược thứ năm là đẩy nhanh chương trình sản xuất và điều hành “Xanh-Thông minh-Linh hoạt-Quản lý chất lượng tin cậy đáp ứng yêu cầu xuất khẩu”. Chiến lược cuối cùng là thực hiện mô hình kinh doanh số và tăng tỷ trọng doanh thu cung cấp cho các công trình/dự án; xây dựng nguồn nhân lực thế hệ mới, chuẩn bị mô hình tổ chức- hoạt động mới, kế thừa và phát triển bản sắc văn hóa Rạng Đông thời đại số.