Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông là doanh nghiệp được thành lập năm 1961, khởi đầu là một trong mười ba nhà máy được Chính phủ và Bác Hồ đích thân lựa chọn xây dựng sau ngày hòa bình lập lại trên miền Bắc. 

 

    Sau khi đi vào hoạt động một thời gian, sáng ngày 28/4/1964 Bác Hồ kính yêu đã về thăm nhà máy. Bác đi thăm nơi ăn chốn ở, Bác đi thăm các xưởng. Rồi Đảng bộ, toàn thể CBCNV quây quần quanh Bác ở sân nghe Bác dặn dò. Lời dạy của Bác Hồ là di sản tinh thần vô giá, bất biến và trường tồn. 

 

    Ngày 30/11/1993 sau 29 năm Bác Hồ về thăm, Đảng bộ và CBCNV Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đón và khánh thành tượng Bác Hồ tại vườn hoa trung tâm và quyết định chọn ngày 28/4 hàng năm là Ngày Truyền thống của Công ty.

 

     60 năm qua, lớp lớp các thế hệ Người Rạng Đông thi đua thực hiện lời Bác dạy, đã viết lên câu chuyện của thế hệ mình, xứng đáng với lời nguyện ước: “Phát triển để mãi mãi xứng danh Rạng Đông Anh hùng & Có Bác Hồ - Làm thỏa lòng Bác mong!”

 Thi đua làm theo lời Bác đã đưa Rạng Đông vượt qua mọi thách thức, liên tục phát triển trở thành sức mạnh mang tính truyền thuyết - tâm linh trong trái tim Người Rạng Đông, trở thành bản sắc văn hóa Rạng Đông Anh hùng & Có Bác Hồ. Dù là doanh nghiệp Nhà nước, dù là công ty cổ phần, dù là kinh tế thị trường, hội nhập kinh tế quốc tế, dù là cách mạng công nghiệp I-4.0, cứ thực hiện đúng lời Bác dạy Rạng Đông vẫn thích ứng, vượt qua và phát triển.

 

    Nhờ kiên trì con đường phát triển bằng Khoa học - Công nghệ, Đổi mới – sáng tạo và Sự tử tế, Rạng Đông đã xây dựng được lý luận về Chuyển đổi số phù hợp với ngữ cảnh, năng lực và hoàn cảnh thực tế của mình. Trong bối cảnh khó khăn của đại dịch Covid-19, Rạng Đông vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng ấn tượng: 15,6% năm 2020, 15,9% năm 2021, 21% năm 2022 và 20,4% năm 2023. Đặc biệt, trong quý 1/2024, Rạng Đông đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể lên đến 32,6% so với cùng kỳ năm trước. 

    Rạng Đông ngày nay đã trở thành doanh nghiệp tiên phong dẫn dắt trong ngành chiếu sáng, liên tục phát triển vượt bậc cùng sự nghiệp Đổi mới, Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa đất nước.    

 

    Năm 2024, Rạng Đông bước vào vòng lặp 3 (2024-2025) trong lộ trình 3 vòng lặp chuyển đổi số : đồng bộ hóa từng phần mở rộng và đồng bộ hóa toàn phần. Với chiến lược Chuyển đổi số tiếp tục được thực hiện mạnh mẽ, Công ty hướng đến mặt bằng tăng trưởng mới, với mục tiêu tăng trưởng doanh thu từ 25% đến 30% mỗi năm.

 

    Năm 2024, Công ty long trọng Kỷ niệm tròn 1 hoa giáp Bác Hồ về thăm nhà máy, khởi đầu cho một Rạng Đông mới - Rạng Đông nghệ cao, Rạng Đông của xu hướng chuyển đổi kép: Chuyển đổi Số - Chuyển đổi Xanh; chuyển đổi sử dụng năng lượng tái tạo, kinh tế tri thức và phát triển bền vững.

 

    Với truyền thống và tinh thần "Khát vọng Rạng Đông", thế hệ người Rạng Đông hôm nay tự hào tiếp nối và khởi tạo, ý thức sâu sắc về trọng trách của mình trong thời khắc lịch sử, cam kết thực hiện mục tiêu cao cả: xây dựng một Rạng Đông mới, một doanh nghiệp dân tộc mang thương hiệu Việt Nam, góp phần nhỏ bé xây dựng Tổ quốc Việt Nam phồn vinh, thịnh vượng, thực hiện khát vọng của Bác Hồ: Dân tộc Việt Nam sánh vai cùng các cường quốc năm châu.

 

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm của quý vị!

 

Thông tin chi tiết xin liên hệ: 

Mrs Phượng - Phòng truyền thông

DĐ: 0986 638 078

Email: truyenthong@rangdong.com.vn