Ngày 27/4, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông đã long trọng tổ chức Lễ Báo công, kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Công ty (28/4/1964 - 28/4/2024) và 20 năm thành lập Công ty Cổ phần (15/7/2004 - 15/7/2024) với chủ đề “Khát vọng Rạng Đông - 60 năm hành trình theo chân Bác”.

Một tiết mục trong Chương trình nghệ thuật: "Rạng Đông - Thỏa lòng Bác mong" tại buổi lễ
Một tiết mục trong Chương trình nghệ thuật: "Rạng Đông - Thỏa lòng Bác mong" tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đoàn Thăng, Bí thư đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông (Rạng Đông) cho biết, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông là doanh nghiệp được thành lập năm 1961, khởi đầu là một trong 13 nhà máy được Chính phủ và Bác Hồ đích thân lựa chọn xây dựng sau ngày hòa bình lập lại trên miền Bắc.

Cách đây 60 năm - đúng một hoa giáp, sáng ngày 28/4/1964 Bác Hồ kính yêu đã về thăm nhà máy Bóng đèn Phích nước Rạng Đông. Bác đi thăm nơi ăn chốn ở, Bác đi thăm các xưởng. Đảng bộ, toàn thể cán bộ nhân viên quây quần quanh Bác ở sân, nghe Bác dặn dò. Bác dạy Đảng bộ và cán bộ công nhân viên Rạng Đông về sứ mệnh, nhiệm vụ của doanh nghiệp. Đó là phải "sản xuất nhiều - nhanh - tốt - rẻ",  sản phẩm phải bảo đảm chất lượng với giá cả phù hợp, mang lại giá trị cho người tiêu dùng, mang lại lợi ích cho cộng đồng và xã hội.

Ngay từ hồi đó, Bác đã quan tâm đến quản trị doanh nghiệp, Bác dặn: “Tổ chức chính quyền cần có biện pháp sát đúng, tổ chức thật tốt bộ máy quản lý và đội ngũ những người làm công tác khoa học, kỹ thuật…”. Trước lúc ra về, Bác ân cần căn dặn: “Các cô các chú cố gắng làm tốt, Bác sẽ về thăm”.

Ngày 30/11/1993 sau 29 năm Bác Hồ về thăm, Đảng bộ và cán bộ nhân viên Công ty đã đón và khánh thành tượng Bác Hồ tại vườn hoa trung tâm và quyết định chọn ngày 28/4 hằng năm là Ngày Truyền thống của Công ty. Cũng từ đó, hơn 30 năm nay, phong trào thi đua học tập và làm theo lời Bác dạy được tiến hành thực chất, đều đặn, liên tục và hiệu quả.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ, Rạng Đông đã xây dựng mô hình Một trục - Hai cánh. Một trục là nhân tố con người làm trung tâm, Hai cánh là khoa học kỹ thuật và khoa học quản trị. Cánh khoa học quản trị giúp xây dựng chiến lược, định hướng cho khoa học kỹ thuật. Các vòng lặp chuyển đổi số ở Rạng Đông thành công là vận hành cân bằng, hiệu quả mô hình Một trục - Hai cánh này.

Ông Nguyễn Đoàn Thăng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông phát biểu tại buổi lễ
Ông Nguyễn Đoàn Thăng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông phát biểu tại buổi lễ

Tổng Giám đốc Nguyễn Đoàn Thăng cho biết, nhờ kiên trì con đường phát triển bằng Khoa học - Công nghệ, Đổi mới - sáng tạo và sự tử tế, Rạng Đông đã xây dựng được lý luận về chuyển đổi số phù hợp với ngữ cảnh, năng lực và hoàn cảnh thực tế của mình. Trong bối cảnh khó khăn của đại dịch COVID-19, Rạng Đông vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng ấn tượng: 15,6% năm 2020, 15,9% năm 2021, 21% năm 2022 và 20,4% năm 2023. Đặc biệt, trong quý 1/2024, Rạng Đông đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể lên đến 32,6% so với cùng kỳ năm trước.

Chiến lược chuyển đổi số Rạng Đông bước vào năm thứ 5. Năm 2024 mở đầu bứt phá với mục tiêu tăng trưởng mới 25 - 30%/năm mà Đại hội Đảng bộ Rạng Đông lần thứ 25 đã đề ra. Đây là thời kỳ tiến hành vòng lặp 3 trong chiến lược chuyển đổi số của công ty giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn 2030, thực hiện đồng bộ hóa từng phần mở rộng tiến tới đồng bộ hóa toàn phần và cũng là giai đoạn khó nhất trong chuyển đổi số. Rạng Đông đang trong quá trình thực hiện mục tiêu tăng trưởng kép (cả về quy mô, tốc độ tăng trưởng), đồng thời phải đối mặt với chuyển đổi mới là chuyển đổi xanh.

“Năm 2024, kỷ niệm tròn một hoa giáp Bác Hồ về thăm nhà máy, Rạng Đông xác định phải là năm bứt phá với doanh thu 11.000 tỷ đồng, tăng 32% so với năm 2023 và Rạng Đông phải là một Rạng Đông mới: Rạng Đông công nghệ cao, tiên phong trong các trào lưu thời đại - chuyển đổi kép (chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, chuyển đổi sử dụng năng lượng tái tạo, phát triển kinh tế tri thức và bền vững) và là doanh nghiệp thương hiệu Việt Nam đóng góp một phần nhỏ bé thực hiện khát vọng của Bác Hồ đưa dân tộc Việt Nam sánh vai cùng các cường quốc năm châu.

Chúng tôi hiểu, thành công vừa qua mới chỉ là bước đầu, chưa bền vững trong khi tình hình đang và sẽ còn diễn biến vô cùng phức tạp, ngoài dự báo và rất khó lường. Để thích ứng với yêu cầu và tình hình mới, phải nhanh chóng nâng cao nhận thức, trình độ và năng lực nhân tố con người Rạng Đông, nâng văn hóa doanh nghiệp lên tầm cao mới”, Tổng Giám đốc Nguyễn Đoàn Thăng chia sẻ./.

Nguồn: https://dangcongsan.vn