Nhưng trước hết, chúng ta cùng tìm hiểu đèn năng lượng mặt trời là gì và các ưu điểm của nó mang lại cho người sử dụng.

Đèn năng lượng mặt trời là gì?

Đèn năng lượng mặt trời là dòng đèn sử dụng tấm pin năng lượng mặt trời để thu phát quang năng từ ánh sáng mặt trời và chuyển hóa thành điện năng, từ đó tích trữ và cung cấp nguồn điện chiếu sáng cho đèn. 

Chiếu sáng vùng biên giới bằng đèn năng lượng mặt trời Rạng Đông
Chiếu sáng vùng biên giới bằng đèn năng lượng mặt trời Rạng Đông

Các ưu điểm của đèn năng lượng mặt trời

Sử dụng đèn năng lượng mặt trời mang lại nhiều lợi ích như sau:

Tiết kiệm chi phí: Đèn năng lượng mặt trời chỉ sử dụng năng lượng mặt trời để hoạt động. Do đó, giảm được chi phí tiền điện so với việc sử dụng đèn chiếu sáng lấy nguồn từ điện lưới quốc gia.

Dễ dàng lắp đặt: Vì đèn năng lượng mặt trời không cần sử dụng dây điện, nên nó có thể được lắp đặt và di chuyển dễ dàng ở bất kỳ đâu, giúp tăng tính linh hoạt trong việc sử dụng.

Tiện lợi và ít bảo trì: Đèn năng lượng mặt trời không cần bảo trì thường xuyên hoặc thay pin như các loại đèn khác, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Đây cũng là giải pháp an toàn và đáng tin cậy vì không cần sử dụng nguồn cung cấp điện từ lưới điện.

Hiệu quả và bền bỉ: Đèn năng lượng mặt trời có thể hoạt động trong nhiều giờ liên tục, tùy thuộc vào dung lượng pin và mức độ sáng của đèn. Nó cũng có thể chiếu sáng trong suốt đêm và các điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Bảo vệ môi trường: Bằng cách sử dụng đèn năng lượng mặt trời, bạn đang giúp giảm thiểu lượng khí thải carbon và đóng góp vào việc bảo vệ môi trường.
 

Tóm lại, đèn năng lượng mặt trời là một giải pháp tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường rất hữu ích cho việc chiếu sáng ngoài trời, đặc biệt là trong các khu vực không có đủ cơ sở hạ tầng điện lưới.

5 “bí kíp” để chọn đèn năng lượng mặt trời

Kiểm tra chất lượng đèn:
Đèn năng lượng mặt trời được làm từ nhiều vật liệu khác nhau, và để có thể sử dụng được lâu dài, ta cần đảm bảo các bộ phận cấu tạo nên  đều được sản xuất bằng những chất liệu tốt. Để đảm bảo thời gian sử dụng hiệu quả nhất, bạn nên chọn những sản phẩm có độ bền cao, có khả năng chống chịu các điều kiện khắc nghiệt và nhất là hãy để ý tới khả năng chống nước của sản phẩm trong trường hợp bạn mua đèn để chiếu sáng cho khu vực ngoài trời, với chỉ số chống nước khuyên dùng là từ IP65 trở lên.

Xác định nhu cầu sử dụng:
Bạn nên xác định đèn năng lượng mặt trời sẽ được sử dụng ở đâu, trong thời gian bao lâu và với mục đích gì, do mỗi dòng đèn đều được thiết kế với mục đích sử dụng khác nhau Ví dụ, nếu bạn muốn sử dụng đèn để chiếu sáng khu vực đường xá, bạn nên chọn đèn chuyên dụng có công suất lớn hơn so với đèn sử dụng trong nhà.

Chọn loại pin:
Đèn năng lượng mặt trời được tích hợp với pin để lưu trữ năng lượng. Bạn nên chọn loại pin có tuổi thọ lâu dài và khả năng lưu trữ năng lượng tốt.

Tìm hiểu về công nghệ:
Đèn năng lượng mặt trời sử dụng công nghệ tiên tiến để tối ưu hóa hiệu suất và tiết kiệm năng lượng, do đó, các dòng đèn sử dụng các công nghệ mới nhất luôn là lựa chọn không tồi cho khách hàng.

Chọn mua sản phẩm từ các hãng lớn có uy tín:
Các sản phẩm được sản xuất từ các hãng lớn và có uy tín trên thị trường đều được đảm bảo chất lượng tốt nhất khi đưa ra cho khách hàng, và Rạng Đông tự hào đem đến cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng cao, đáp ứng các nhu cầu khác nhau cho khách hàng.

Bài viết này hi vọng có thể giúp khách hàng chọn lựa được loại đèn năng lượng mặt trời phù hợp cho nhu cầu sử dụng với chất lượng cao.

Hãy tham khảo: 
Toàn bộ dàn sản phẩm đèn Năng lượng mặt trời của Rạng Đông