Sự đổi mới không ngừng của công nghệ giúp cuộc sống con người đang ngày càng trở nên hiện đại và dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, thực tế cũng cho thấy những xu hướng tiêu dùng mới mẻ như sự phát triển bền vững, an toàn sức khỏe, thân thiện môi trường trong các dịch vụ, sản phẩm.

Hiểu được tâm lý tiêu dùng đó, Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã cho ra mắt giải pháp chiếu sáng thông minh nhằm đáp ứng nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng trong nước. Đây là giải pháp nằm trong hệ thống nhà thông minh Rạng Đông - RalliSmart thế hệ thứ 2 với công nghệ cốt lõi là chiếu sáng thông minh và IoT.

Dưới đây là 5 lợi ích của giải pháp chiếu sáng thông minh Rạng Đông đem đến cho người sử dụng.

Trải nghiệm “không điểm chết”

Khẳng định sự tiện nghi trong quá trình trải nghiệm là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt của giải pháp chiếu sáng thông minh trong Smart Home - RalliSmart thế hệ 2. Rạng Đông đã áp dụng công nghệ tiên tiến - Bluetooth Mesh không dây nhằm tạo ra mạng lưới thiết bị quy mô lớn, hỗ trợ kết nối đa dạng thiết bị trong ngôi nhà với độ không gian bao phủ của mạng cao trong khi hạn chế tối đa việc gián đoạn đường truyền dẫn.

Chỉ với một thao tác duy nhất, các lệnh điều khiển trên các thiết bị sẽ được thực hiện đồng đều, giúp tiết kiệm thời gian và tạo sự tiện nghi cho người dùng. Hệ thống còn có sự tích hợp điều khiển bằng giọng nói để thực hiện mọi yêu cầu của gia chủ.

Công nghệ điều khiển bằng giọng nói trong hệ thống nhà thông minh – RalliSmart
Công nghệ điều khiển bằng giọng nói trong hệ thống nhà thông minh – RalliSmart

Đặc biệt, sự tối ưu hóa của ứng dụng công nghệ Bluetooth Mesh đã giúp Rạng Đông thành công kiến tạo giải pháp chiếu sáng thông minh “không điểm chết”. Điều đó đồng nghĩa với việc trải nghiệm của người dùng sẽ không gặp gián đoạn khi xảy ra sự cố về đường truyền mạng hoặc một thiết bị bị lỗi, hư hỏng.

Đa dạng các phương án điều khiển có thể kể đến như: Điều khiển từ xa qua Internet, điều khiển qua mạng nội bộ trong nhà khi bị mất Internet, hỏng HC (Home Center) có thể điều khiển bằng Remote hoặc điện thoại di động qua Bluetooth.

Ngoài ra, giải pháp chiếu sáng thông minh RalliSmart còn có khả năng kết nối, tích hợp các thiết bị từ những nền tảng khác thông qua dịch vụ đám mây “Rạng Đông Cloud” để mang đến trải nghiệm mượt mà, đồng bộ, khiến người dùng luôn cảm thấy thư thái, hạnh phúc trong ngôi nhà của mình.

Cốt lõi “lấy con người làm trung tâm”

Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của con người. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, ánh sáng có tác động trực tiếp tới nhịp sinh học của con người thông qua tế bào võng mạc. Tuy nhiên, ngày nay, đa phần ánh sáng nhân tạo chúng ta tiếp xúc đều là ánh sáng tĩnh, không có sự thay đổi, khiến cơ thể khó có thể cảm nhận được sự thay đổi ánh sáng theo thời gian trong một ngày và dẫn đến nhịp sinh học bị mất cân bằng.

Vì vậy, giải pháp chiếu sáng “lấy con người làm trung tâm” (Human Centric Lighting) trong hệ thống nhà thông minh RalliSmart với công nghệ chiếu sáng động đã mô phỏng gần đúng ánh sáng mặt trời tự nhiên nhằm đem lại những hiệu quả về mặt sinh học dựa trên các yếu tố như: Hướng ánh sáng, thay đổi màu sắc theo ngày và theo mùa, nhiệt độ màu….

Giải pháp chiếu sáng thông minh RalliSmart “lấy con người làm trung tâm” (HCL)
Giải pháp chiếu sáng thông minh RalliSmart “lấy con người làm trung tâm” (HCL)

 

Human Centric Lighting (HCL) là giải pháp sử dụng công nghệ chip LED Sunlike và LED Tunable White cho phép người dùng điều chỉnh linh hoạt cường độ và quang phổ của đèn nhằm tạo ra phổ ánh sáng phù hợp với chu kỳ sinh học 24 giờ của con người và đảm bảo hoạt động của thị giác.

“Ứng dụng công nghệ chip LED Sunlike và Tunable White sẽ tạo ra hệ thống chiếu sáng trắng có thể điều chỉnh, mô phỏng sự kịch tính, đa dạng của ánh sáng tự nhiên góp phần bảo vệ sức khỏe, giảm áp lực cho mắt và tăng năng suất công việc của người dùng”,  anh Nguyễn Việt Anh, chuyên gia hệ thống nhà thông minh RalliSmart chia sẻ.

Tìm hiểu thêm: Giải pháp chiếu sáng lấy con người làm trun tâm

Kịch bản chiếu sáng không giới hạn

Không chỉ đem lại sự tích cực cho sức khỏe con người, giải pháp chiếu sáng thông minh của RalliSmart còn cho phép người dùng sáng tạo không giới hạn các kịch bản, cách thức chiếu sáng trong cùng một không gian.

Với châm ngôn “Chiếu sáng không chỉ đúng, đủ mà cần cả đẹp”, giải pháp chiếu sáng thông minh có thể tạo ra đa dạng hoạt cảnh chiếu sáng phù hợp với nội thất ngôi nhà và hoạt động sinh hoạt của con người. Đồng thời, các kịch bản ánh sáng còn có thể đồng điệu với cảm xúc, tâm trạng của người dùng tại thời điểm lúc đó, chỉ sau 1 lần chạm.

Các kịch bản chiếu sáng không giới hạn trong cùng 1 không gian
Các kịch bản chiếu sáng không giới hạn trong cùng 1 không gian 

Ánh sáng rực rỡ, lung linh cho những bữa tiệc đặc biệt, ánh sáng huyền ảo cho một buổi tối lãng mạn hay sự ấm cúng, dịu nhẹ cho một buổi tiếp khách sang trọng… Tất cả đều nằm trong những kịch bản ánh sáng được tích hợp trong giải pháp chiếu sáng thông minh của Rạng Đông.

Các kịch bản ánh sáng không giới hạn này đều có thể cài đặt sẵn hoặc điều chỉnh theo phong cách của người sử dụng mang đậm tính “cá nhân hóa”, tạo nên những trải nghiệm bất ngờ và thú vị.

Ngoài ra, thiết kế bóng đèn tinh tế, nhỏ gọn, đảm bảo tính thẩm mỹ cao cũng góp phần tạo nên không gian sang trọng, đẳng cấp của ngôi nhà.

Xem thêm: 

Tiết kiệm tối ưu điện năng sử dụng

Trong sinh hoạt hàng ngày, nhiều người thường “đãng trí” quên tắt công tắc đèn điện trong phòng, không chỉ lãng phí điện năng mà khiến tăng chi phí hóa đơn tiền điện mỗi tháng.

Giải pháp chiếu sáng nhà thông minh RalliSmart giờ đây có thể hoàn toàn “gỡ rối” cho người tiêu dùng với tính năng điều khiển và giám sát từ xa thông qua thiết bị điện tử như máy tính bảng, điện thoại thông minh…

Tính năng điều khiển và giám sát từ xa thông qua các thiết bị điện tử
Tính năng điều khiển và giám sát từ xa thông qua các thiết bị điện tử

 

Bên cạnh đó, ứng dụng công nghệ tiên tiến cùng kịch bản chiếu sáng tự động hóa theo thời gian thực tế giúp linh hoạt và chủ động về thời điểm, thời lượng chiếu sáng, từ đó, tiết kiệm tối đa điện năng sử dụng và tránh lãng phí điện khi không thật sự cần thiết, góp phần tạo nên sự thân thiện cho môi trường.

Việc kiểm soát tốt hoạt động chiếu sáng của hệ thống đèn điện trong gia đình thông qua giải pháp nhà thông minh RalliSmart cũng góp phần gia tăng tuổi thọ của bóng đèn, tiết kiệm chi phí thay mới.

“Dù mình đang ở nơi làm việc, chỉ cần quan sát qua điện thoại là mình có thể kiểm soát hệ thống điện tại nhà một cách an toàn và tiện lợi”, chị Hà Phương (Hà Nội) chia sẻ thêm.

Lắp đặt dễ dàng, nhanh chóng

Một điểm cộng ấn tượng cho giải pháp chiếu sáng thông minh RalliSmart là toàn bộ hệ thống đèn đều được lắp đặt nhanh gọn, đơn giản và đặc biệt là không thay đổi cấu trúc căn nhà.

Rạng Đông cam kết việc lắp đặt bổ sung hệ thống đèn thông minh sẽ không ảnh hưởng đến cấu trúc căn nhà, không cần đục tường dẫn dây điện, không can thiệp vào hệ thống điện có sẵn.

Vì vậy, dù ngôi nhà đã hoàn thiện hoặc chưa hoàn thiện, người dùng vẫn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng hệ thống đèn thông minh RalliSmart, xóa bỏ những lo lắng về trở ngại khi lắp đặt thiết bị điện của đa số khách hàng.

Trải nghiệm các loại đèn thông minh của Rạng Đông:

 

Xem thêm:

Giải pháp nhà thông minh Rạng Đông RalliSmart

Trọn bộ công tắc thông minh RalliSmart