Nắng nóng diễn ra trên diện rộng suốt thời gian qua khiến nhu cầu sử dụng điện tăng cao, nguy cơ dẫn đến tình trạng thiếu điện sinh hoạt. Việc thay đổi thói quen sử dụng, tiết kiệm điện của mỗi cá nhân và cộng đồng góp phần không nhỏ trong việc sử dụng năng lượng một cách bền vững. Đây cũng là chủ trương của Thủ tướng Chính phủ - tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo. Theo đó, cả nước phấn đấu hàng năm tiết kiệm tối thiểu 2% tổng điện năng tiêu thụ.

Theo chuyên gia, tiết kiệm điện năng không có nghĩa là tắt tất cả các thiết bị điện đang sử dụng mà ưu tiên các nhu cầu thiết yếu và tắt đúng lúc những thiết bị điện khi không sử dụng. Các đơn vị sản xuất cần hạn chế tối đa việc huy động thiết bị, máy móc có công suất tiêu thụ điện lớn vào giờ cao điểm, ưu tiên nguồn năng lượng tái tạo; sử dụng các thiết bị được dán nhãn năng lượng. Tại các hộ gia đình, nên lựa chọn thiết bị điện thông minh để tự động tắt khi không sử dụng hoặc khi không có người trong phòng; dùng đèn LED...

Hưởng ứng chủ trương tiết kiệm điện, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông cho biết, đơn vị không ngừng truyền thông nâng cao nhận thức tiết kiệm, sử dụng điện hiệu quả trong cán bộ công nhân viên, coi đây là một phần của văn hóa doanh nghiệp.

Cùng với quá trình chuyển đổi số trong sản xuất, các hoạt động đổi mới sáng tạo được áp dụng trong công cụ giám sát và quản lý năng lượng để kiểm soát và giảm thiểu lượng điện tiêu thụ. Hệ thống giám sát năng lượng được lắp đặt theo dõi các hoạt động tiêu thụ điện, thiết lập chương trình giảm thiểu điện trong giờ cao điểm. Bên cạnh đó, Rạng Đông chú trọng đầu tư, cải tiến, thay thế các thiết bị cũ, lạc hậu, hiệu suất thấp bằng các thiết bị có hiệu suất cao và tiết kiệm điện.

Các lần chuyển tầng công nghệ của Rạng Đông. Ảnh: Rạng Đông
Các lần chuyển tầng công nghệ của Rạng Đông. Ảnh: Rạng Đông

Trước đó, từ ngày 31/12/2019, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã dừng sản xuất sản phẩm đèn huỳnh quang, compact hiệu suất thấp, chuyển hoàn toàn sang sản xuất các sản phẩm đèn LED hiệu suất cao. Gần 130 sản phẩm LED của công ty đã dán nhãn năng lượng.

Ông Nguyễn Hoàng Kiên, Quản đốc Xưởng LED Điện tử & Thiết bị chiếu sáng, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông cho biết, sản phẩm LED hiệu suất cao Rạng Đông được bảo hành từ 2 đến 5 năm, tỷ lệ hỏng không quá 0,2% mỗi năm, hiệu quả trong tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng, tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu tối đa rác thải công nghiệp và chi phí năng lượng để xử lý rác thải.

Trong 3 năm liên tiếp từ 2020-2022, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã được Bộ Công thương tặng bằng khen Thương hiệu chiếu sáng đạt giải thưởng sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất, Thương hiệu quốc gia.

Tiết kiệm điện với Smarthome Rạng Đông
Tiết kiệm điện với Smarthome Rạng Đông. Ảnh: Rạng Đông

Hiện nay, Rạng Đông phát triển và hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ - 4.0 "make in Vietnam" trong đó có giải pháp nhà thông minh Rạng Đông - RalliSmart với những tính năng cá biệt hóa, góp phần không nhỏ trong hoạt động tiết kiệm điện. Bên cạnh đó là tính năng giám sát từ xa thông qua điện thoại, máy tính bảng, giúp giải quyết những tình huống quên tắt đèn, tắt quạt, điều hòa... thường gặp trong sinh hoạt.

"Mùa hè nắng nóng, các thiết bị sử dụng trong gia đình được cài đặt sẵn theo các kịch bản, vận hành theo thời gian thực cũng là cách sử dụng tiết kiệm điện và hiệu quả. Việc sử dụng giải pháp nhà thông minh có thể kiểm soát mức tiêu thụ điện năng một cách đồng bộ, tiết kiệm được 20-30% hóa đơn tiền điện hàng tháng", đại diện công ty chia sẻ thêm.

Showroom nhà thông minh Rạng Đông tại thành phố Đà Nẵng.
Showroom nhà thông minh Rạng Đông tại thành phố Đà Nẵng.

Tham khảo các giải pháp tiết kiệm điện từ nhà thông minh Smarthome Rạng Đông tại đây hoặc xem bộ sản phẩm của giải pháp nhà thông minh Rạng Đông tại đây.

Nguồn: https://vnexpress.net/rang-dong-huong-ung-chu-truong-tiet-kiem-dien-4619348.html