Đoàn đại biểu đã thăm quan dây chuyền sản xuất, trải nghiệm Hệ sinh thái Sản phẩm/Dịch vụ - 4.0 của Rạng Đông và nghe Phó Chủ tịch HĐQT, Phó TGĐ Nguyễn Đoàn Kết báo cáo tổng quan về lịch sử phát triển, quá trình chuyển đổi số của Rạng Đông trong giai đoạn 2020-2023, con đường Rạng Đông phát triển bằng Khoa học công nghệ/Đổi mới sáng tạo và Sự tử tế, văn hóa nội bộ của Rạng Đông.

           

Tại buổi làm việc, Ông Lê Quang Huy – Ủy viên BCH TƯ Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội chia sẻ: Chúc mừng Rạng Đông đã đạt được những kết quả rất tốt trong suốt thời gian qua, đặc biệt là chuyển đổi số  đã có kết quả rất ấn tượng. Từ các phòng trưng bày, phòng thử nghiệm rất mới, dây chuyền sản xuất, và được nghe giới thiệu toàn bộ bức tranh chung của Rạng Đông 60 năm qua, thực sự chúng tôi rất thán phục. Có 03 điểm tôi rất ấn tượng với Rạng Đông:

  • Chuyển đổi số rất ấn tượng.
  • Áp dụng được các công nghệ quản trị hiện đại
  • Đời sống của CBCNV với năng suất lao động và thu nhập rất tốt

Đồng chí Lê Quang Huy, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội
Ông Lê Quang Huy, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội chia sẻ tại buổi làm việc

            Lý do giúp Rạng Đông thành công, nhất là trong giai đoạn đại dịch covid-19 hàng trăm nghìn doanh nghiệp phá sản là ở con người.

            Trước hết, đồng chí Phó Tổng giám đốc Nguyễn Đoàn Kết học kỹ thuật, hiểu biết về công nghệ, có đam mê dấn thân,đó là cái rất thuận lợi. Thứ hai, nhận thức và cùng với sự đồng thuận từ trên xuống dưới, từ lãnh đạo đến CBCNV phải đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số.

            Rạng Đông có 3 trung tâm nghiên cứu phát triển, nhiều chuyên gia trong nhiều  lĩnh vực khác nhau, cả ở trong công ty và ở bên ngoài, đó cũng là yếu tố giúp công ty thành công. Rạng Đông đã làm chủ được từ khâu thiết kế, thi công, sản xuất, phần mềm tạo ra sản phẩm. Đây cũng là yếu tố giúp Rạng Đông thành công.

            Có 2 yếu tố để giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công: quy trình, tổ chức và mô hình quản trị thay. Đó là điều mà chúng tôi rất ấn tượng.

            Từ câu chuyện tổ chức, con người, đào tạo tập huấn, mời chuyên gia và bản thân anh Kết là người hiểu biết, tâm huyết, khát vọng, đam mê và truyền cảm hứng được cho mọi người, cái đấy là cái thành công.

            Tôi rất kỳ vọng Rạng Đông tham gia nhiều hơn vào các chương trình, dự án của đất nước: chương trình KHCN trọng điểm, chương trình tiết kiệm năng lượng hiệu quả, chương trình nghiên cứu về chuyển đổi năng lượng, nghiên cứu về công nghệ bán dẫn hợp tác rất mạnh với Hoa Kỳ,.. Rất mong Rạng Đông quan tâm thêm các hợp tác hỗ trợ trong nước, ngoài nước và hợp tác với Bình Thuận - một tỉnh có biển, có năng lượng, có du lịch, có nông nghiệp.

            Xin chúc công ty ngày càng phát triển, đời sống của CBCNV ngày càng được nâng cao.

            Cũng tại buổi làm việc, ông Dương Văn An - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh cho biết: thương hiệu Rạng Đông đã trở nên rất quen thuộc với người dân Việt Nam. Tỉnh Bình Thuận là địa phương sử dụng rất nhiều đèn chiếu sáng của Rạng Đông, từ thời kỳ sử dụng bóng đèn sợi đốt, sau chuyển sang bóng đèn compact và giờ là đèn LED. Chi nhánh Biên Hòa của Rạng Đông đã có nhiều ký kết, hợp tác với Hội nông dân, liên minh hợp tác xã để tập huấn, chuyển giao giải pháp chiếu sáng nông nghiệp công nghệ cao. Năm nay Bình Thuận là năm du lịch quốc gia, anh em Rạng Đông cũng đang phối hợp triển khai các dự án đèn đường. Rạng Đông có chiến lược phát triển Smart Home là rất tốt. 

Đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Bình Thuận
Đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Bình Thuận chia sẻ tại buổi làm việc

Một số hình ảnh của Đoàn Đại biểu thăm và làm việc tại Rạng Đông