Cảm biến khói thông minh là gì ?

Cảm biến khói có nhiệm vụ phát hiện nhanh chóng các nguy cơ cháy tiềm ẩn khi phát hiện mật độ khói gia tăng bất thường. Cảm biến khói CB12.SM.RF của Rạng Đông đặc biệt hiệu quả trong việc phát hiện sớm các đám cháy có khói âm ỉ - loại khói thường xuất hiện trong giai đoạn đầu của hỏa hoạn, khi ngọn lửa chưa bùng phát mạnh. 

Bên cạnh đó, sản phẩm còn là  1 phần của hệ thống giải pháp báo cháy. Ngoài việc phát hiện khói, cảm biến khi kế hợp vào hệ thống sẽ có thể giúp người dùng nhận được cảnh báo trên diện rộng cũng như nắm được tình trạng ngôi nhà mình từ xa

Nguyên lý hoạt động

Cảm biến khói của Rạng Đông sử dụng đầu dò khói  quang điện với ưu điểm nhạy bén với khói âm ỉ và ít báo động giả.  Đối với cảm biến khói thông minh của Rạng Đông, khi phát hiện khói tăng cao bất thường, cảm biến sẽ gửi thông báo để tất cả các cảm biến khác trong hệ thống cùng kêu, đồng thời gửi thông báo đến điện thoại người dùng thông qua bộ điều khiển trung tâm.

Nguyên lý hoạt động của cảm biến khói
Nguyên lý hoạt động của cảm biến khói

Ưu điểm cảm biến khói thông minh Rạng Đông

An toàn và bền: Đáp ứng các tiêu chuẩn về hệ thống báo cháy tại Việt Nam, khả năng chống nhiễu, bền về điện môi và cơ học.

Tiêu chuẩn an toàn của thiết bị báo cháy
Tiêu chuẩn an toàn của thiết bị báo cháy

Liên kết hệ thống: Hoạt động trong hệ thống báo cháy, gửi tình trạng pin và phát hiện khói về trung tâm điều khiển.

Dễ lắp đặt và vận hành: Kết nối không dây RF và wifi, không cần hệ thống dây dẫn phức tạp, dễ bảo trì, sử dụng nguồn pin tuổi thọ cao.

Dễ dàng bảo trì và theo dõi trạng thái thiết bị:Sử dụng nguồn PIN tuổi thọ lên đến 8 năm. Chế độ tiêu thụ điện năng thấp giúp kéo dài tuổi thọ PIN; Cảnh báo tình trạng PIN yếu qua loa và qua App.

Ứng dụng của cảm biến khói thông minh

Tăng cường bảo vệ: Phát hiện nhanh chóng các nguy cơ cháy tiềm ẩn khi nhiệt độ tăng cao bất thường, giúp can thiệp kịp thời.

Thông báo khẩn cấp: Cảnh báo qua âm thanh, đèn trên cảm biến, và thông báo qua ứng dụng điện thoại, kích hoạt đồng loạt các thiết bị khác trong hệ thống.

Không phụ thuộc vào nguồn điện và internet: Hệ thống vẫn hoạt động bình thường khi mất điện hoặc internet, do hoạt động bằng pin và liên kết qua sóng RF. Thích hợp khi lắp đặt tại nhà ở dân cư, các hộ liên gia, chung cư mini, nhà hàng, khách sạn, kho hàng

Không gian ứng dụng

Bộ điều khiển trung tâm báo cháy BC.GW01:Thiết bị thuộc hệ thống giải pháp báo cháy thông minh Rạng Đông, giúp người dùng theo dõi, quản lý và điều khiển hệ thống báo cháy từ xa một cách hiệu quả.

Cảm biến nhiệt CB14.TE.RF: Thiết bị sử dụng sóng RF để truyền thông tin khi phát hiện nhiệt độ vượt quá ngưỡng cài đặt các tới các cảm biến khác trong vùng, tới bộ báo cháy trung tâm. Cảm biến này được sử dụng để phát hiện sớm các đám cháy tiềm ẩn do sự gia tăng bất thường về nhiệt độ, giúp bảo vệ ngôi nhà của người dùng

Cảm biến khói thông minh CB12.SM.RF là một giải pháp hiệu quả và tiên tiến trong việc bảo vệ ngôi nhà và tài sản của bạn khỏi nguy cơ cháy nổ. Với khả năng phát hiện khói nhanh chóng, tính năng liên kết thông minh, và thiết kế dễ dàng lắp đặt, sản phẩm này không chỉ đảm bảo an toàn mà còn mang lại sự yên tâm cho gia đình bạn.