Tiết kiệm điện với nhà thông minh Rạng Đông - RalliSmart

1. Tiết kiệm điện là gì? Tại sao phải tiết kiệm điện?

Tiết kiệm điện là quá trình sử dụng điện một cách hợp lý, tối ưu hóa việc sử dụng các thiết bị điện để giảm thiểu điện và điện năng tiêu thụ.

Trong cuộc sống hiện đại khi tình trạng thiếu hụt nguồn năng lượng và môi trường ô nhiễm đang ngày càng trở thành mối quan tâm của xã hội. Chính vì vậy tiết kiệm điện là vấn đề quan trọng và cấp thiết.

Tiết kiệm điện mang lại nhiều lợi ích như sau:

Tiết kiệm điện năng giúp giảm bớt chi phí cho gia đình bạn 
Tiết kiệm điện giúp bảo tồn tài nguyên thiên nhiên 
Tiết kiệm điện giúp bảo vệ môi trường 

2. Tiết kiệm hóa đơn tiền điện với Nhà thông minh Rạng Đông – RalliSmart 

2.1 Hẹn giờ bật tắt bình nóng lạnh theo nhu cầu 

Chắc hẳn gia đình nào cũng đã từng quên không tắt bình nóng lạnh khi ra khỏi nhà khiến hóa đơn tiền điện tăng vọt hay gặp phải trường hợp về nhà muộn mà chưa thể có nước nóng để tắm ngay rất bất tiện.

Tuy nhiên, với sự phát triển của thiết bị điện thông minh bạn có thể hẹn giờ bật/tắt từ xa qua smartphone giúp bạn kiểm soát được thời gian hoạt động bình nóng lạnh phù hợp với nhu cầu gia đình. 

2.2 Bật đèn khi phát hiện chuyển động của người 

Một trong những ứng dụng hữu ích giúp tối ưu hóa đơn tiền điện là việc đèn điện được bật/tắt đúng thời điểm và đúng thời gian.

Với khả năng cảm biến siêu nhạy đèn cầu thang, hành lang, trước nhà được bật khi phát hiện chuyển động của người trong khu vực và tự động tắt khi không có hoạt động nào.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều hãng cảm biến thông minh  giúp bạn tối ưu hóa chi phí tiền điện như Aqara, Tapo, Vconnex, Rạng Đông,...Bạn có thể tham khảo và lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của gia đình mình. 

2.3 Tự động điều chỉnh điều hòa thông minh 

Điều hòa chính là thiết bị tiêu thụ điện năng lớn trong mỗi hộ gia đình nhất là vào mùa nắng nóng, lượng điện tiêu thụ do sử dụng điều hòa thường tăng lên liên tục. 

Vậy nên, thay vì việc điều chỉnh thủ công điều hòa thì bạn có thể sử dụng các thiết bị thông minh hỗ trợ để tự động điều chỉnh nhiệt độ điều hòa theo nhiệt độ của môi trường hoặc điều khiển từ xa thông qua app. 

Ngoài ra, bạn còn có thể cài đặt kịch bản điều hòa hoạt động theo nhu cầu của người dùng, hẹn giờ bật/tắt không chỉ tạo môi trường sống thoải mái mà còn giúp tiết kiệm điện cho ngôi nhà của bạn. 

Sử dụng các thiết bị thông minh không chỉ giúp bạn tối ưu quá trình điều khiển mà còn giúp bạn tiết kiệm tiền điện. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những thông tin về các cách tiết kiệm hóa đơn tiền điện hợp lý.

Để được tư vấn, vui lòng liên hệ theo số Hotline 1900 2098!