Chiếu sáng đường bằng đèn LED năng lượng mặt trời Rạng Đông
Chiếu sáng đường bằng đèn LED năng lượng mặt trời Rạng Đông

1. Đèn năng lượng mặt trời là gì?

Đèn năng lượng mặt trời (hay còn được gọi là đèn solar, đèn đường solar) là loại đèn chiếu sáng sử dụng năng lượng mặt trời để hoạt động. Thay vì sử dụng nguồn điện từ lưới điện hoặc pin được sạc bằng nguồn điện truyền thống, đèn năng lượng mặt trời sẽ chuyển đổi năng lượng ánh sáng mặt trời thành điện năng thông qua các tấm pin năng lượng mặt trời. Năng lượng điện được lưu trữ trong pin hoặc bộ lưu trữ năng lượng để sử dụng khi cần thiết, đặc biệt là vào ban đêm hoặc trong điều kiện ánh sáng yếu.

2. Đèn năng lượng mặt trời có lợi ích gì?

Đèn năng lượng mặt trời được sử dụng để chiếu sáng đường phố, khu vực công cộng, khu vườn, cảnh quan, và các vị trí cần ánh sáng mà không có nguồn điện lưới hoặc khi muốn giảm thiểu sử dụng năng lượng từ nguồn điện truyền thống, mang lại lợi ích về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, và giảm chi phí cài đặt hạ tầng điện lưới, không phải đi dây điện, đặc biệt là bạn sẽ mất 0 đồng tiền điện khi sử dụng giải pháp này.

Xem thêm: 

3. Đèn năng lượng mặt trời có các loại nào?

Có nhiều loại đèn năng lượng mặt trời khác nhau, được thiết kế để đáp ứng các nhu cầu và điều kiện sử dụng đa dạng. Cụ thể:

  • Đèn Đường Năng Lượng Mặt Trời: được sử dụng để chiếu sáng đường phố và khu vực công cộng. Các đèn này thường có công suất lớn và được tích hợp với các cảm biến tự động.
  • Đèn pha năng lượng mặt trời: được sử dụng để chiếu sáng khu vực rộng, cần chiếu xa hoặc để tạo ra điểm nhấn trong không gian cảnh quan: sân vườn, sân trước nhà, công viên, sân thể thao, công trình xây dựng, hay bất kỳ vị trí nào cần ánh sáng mạnh.
  • Đèn Cảnh Quan Năng Lượng Mặt Trời: được sử dụng để chiếu sáng các khu vực cảnh quan, vườn hoặc con đường trong khuôn viên nhà, homestay, chiếu sáng trang trí. Đèn thường nhỏ gọn và có thiết kế thẩm mỹ đẹp.
  • Đèn Bàn Năng Lượng Mặt Trời: được sử dụng trong chiếu sáng nội thất hoặc ngoại thất, đèn thường có kích thước nhỏ và dễ dàng di chuyển, mang đi chơi, du lịch, picnic,...
  • Đèn sưởi năng lượng mặt trời: được sử dụng để sưởi ấm trong gia đình, các khu vực ngoại thất như sân vườn, hồ bơi, sân trước nhà
  • Đèn năng lượng mặt trời sử dụng trong nhà:  được sử dụng để chiếu sáng trong nhà, cung cấp nguồn sáng trong trường hợp mất điện.

Các loại đèn này có các tính năng và ứng dụng khác nhau, tùy thuộc vào mục đích sử dụng cụ thể của người dùng.

4. Đèn năng lượng mặt trời có cấu tạo và nguyên lý hoạt động như thế nào?

Đèn năng lượng mặt trời có cấu tạo gồm nhiều bộ phận với các chức năng khác nhau để chuyển đổi năng lượng từ ánh sáng mặt trời thành điện năng và chiếu sáng ra xung quanh

Tấm Pin Năng Lượng Mặt Trời (Cell Solar): Ánh sáng mặt trời chiếu vào tấm pin năng lượng mặt trời, sau đó được chuyển hóa thành điện năng.
Bộ Lưu Trữ Năng Lượng (Pin hoặc Ắc Quy): Lưu trữ năng lượng điện từ tấm pin năng lượng mặt trời để sử dụng khi ánh sáng mặt trời không có, như vào ban đêm hoặc trong điều kiện trời âm u.
Bộ Điều Khiển và Mạch Điện Tử: bảo vệ pin và đảm bảo hiệu suất tối ưu, bao gồm các bộ cảm biến để kiểm soát ánh sáng và chuyển động, giúp điều khiển đèn khi cần thiết.
Bóng Đèn LED: Cung cấp ánh sáng khi được kích hoạt bởi năng lượng từ tấm pin năng lượng mặt trời.

Nguyên lý hoạt động của đèn năng lượng mặt trời
Nguyên lý hoạt động của đèn năng lượng mặt trời

Xem thêm: cấu tạo và nguyên lý hoạt động của đèn năng lượng mặt trời

5. Ứng dụng của đèn năng lượng mặt trời 

Với ưu điểm dễ lắp đặt, không cần đi dây điện, không mất tiền điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, đèn năng lượng mặt trời đang được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực: chiếu sáng đường phố, đường làng ngõ xóm, chiếu sáng cảnh quan, chiếu sáng sân vườn, bãi đỗ xe, khu vực nhà kho, sân vui chơi, các khu vực biển đảo, vùng núi, nơi không có điện lưới và cần ánh sáng,...

Chiếu sáng tại huyện đảo Cô Tô - Quảng Ninh bằng Đèn LED năng lượng mặt trời Rạng Đông
Chiếu sáng tại huyện đảo Cô Tô - Quảng Ninh bằng Đèn LED năng lượng mặt trời Rạng Đông

6. Giá của đèn năng lượng mặt trời 

Đèn năng lượng mặt trời tương đối đa dạng và nhiều mức giá khác nhau, tùy thuộc vào nhiều yếu tố như:  thương hiệu, chủng loại sản phẩm, chất lượng, công suất, tính năng, kênh mua hàng, các chương trình ưu đãi , mùa vụ,...

Giá sản phẩm sẽ giao động từ vài trăm nghìn đến vài chục triệu đồng.

7. Cách chọn mua đèn năng lượng mặt trời 

Khi chọn mua đèn năng lượng mặt trời, có một số yếu tố quan trọng bạn nên xem xét để đảm bảo chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và điều kiện sử dụng, cụ thể:

Mục tiêu sử dụng đèn, công suất (chiếu sáng đường phố, sân vườn, hoặc khu vực nội thất.); Thời gian chiếu sáng của đèn, loại đèn, chất lượng pin, chế độ hoạt động của đèn, thương hiệu, giá cả, chính sách bảo hành, điểm bán hàng để thuận tiện cho việc mua sản phẩm,...

Bài viết trên gợi ý cho bạn 07 vấn đề cần quan tâm trước khi quyết định lựa chọn sử dụng giải pháp chiếu sáng bằng đèn năng lượng mặt trời.

Tham khảo một số loại đèn năng lượng mặt trời tại đây: https://rangdong.com.vn/category/den-led-nang-luong-mat-troi

Để được hỗ trợ giải đáp các vấn đề về sản phẩm và đặt mua hàng, bạn vui lòng liên hệ:

Hotline 1900 2098 - Email: chamsockhachhang@rangdong.com.vn