Khi chúng ta học bài, mắt phải làm việc rất nhiều. Ánh sáng không đủ sẽ khiến mắt phải điều tiết quá mức, gây ra mỏi mắt, nhức đầu và thậm chí là giảm thị lực về lâu dài. Ngược lại, ánh sáng quá mạnh cũng không tốt, vì nó có thể gây chói và làm chúng ta khó tập trung.Vậy nên theo các chuyên gia, đèn bàn có độ sáng từ 500 đến 1000 lumen là phù hợp nhất cho việc học tập. Phạm vi này cung cấp đủ ánh sáng để chúng ta có thể nhìn rõ chữ, nhưng không quá sáng đến mức gây mỏi mắt.

ảnh đèn bàn

Chọn đèn bàn có độ sáng trong khoảng phù hợp là rất quan trọng vì nó đảm bảo đủ ánh sáng, giúp chúng ta nhìn rõ chữ viết và hình ảnh, từ đó tăng khả năng tiếp thu bài học. Đồng thời, ánh sáng vừa đủ sẽ giúp tránh mỏi mắt, bởi ánh sáng quá mạnh hoặc quá yếu đều có thể gây ra mỏi mắt và làm giảm hiệu quả học tập. Bên cạnh đó, ánh sáng phù hợp còn giúp bảo vệ mắt, ngăn ngừa các vấn đề về mắt trong tương lai.

Lumen là một yếu tố quan trọng cần xem xét khi chọn đèn bàn cho hoạt động học tập. Bằng cách lựa chọn đèn bàn có độ sáng phù hợp, chúng ta sẽ có một môi trường học tập lý tưởng, giúp tăng cường hiệu quả học tập và bảo vệ đôi mắt của mình.

Truy cập tìm hiểu các loại đèn bàn Rạng Đông

Tìm hiểu thêm Độ rọi tốt nhất cho đèn bàn là bao nhiêu?

Tìm hiểu thêm Độ đồng đều là gì? Độ đồng đều bao nhiêu là chuẩn? Đèn bàn có cần độ đồng đều đạt chuẩn không?