Giai đoạn 2005-2010: Thời kỳ cổ phần hóa và cấu trúc toàn diện công ty
Sau khi cổ phần hóa thành công, Ban chấp hành Đảng bộ công ty đã quyết định định hướng chiến lực phát triển công ty giai đoạn 2006-2010 với - 02 mục tiêu chiến lược:
-
Trở thành đơn vị tiên phong trong lĩnh vực chiếu sáng Chất lượng cao – Hiệu suất cao – Tiết kiệm điện và Bảo vệ môi trường ở Việt Nam
-
Về thị phần đến năm 2010, đưa doanh số tiêu thụ hàng năm của công ty từ 470 tỷ ( năm 2005) lên ngưỡng 1000 tỷ.
05 phương hướng phát triển:
-
Chọn sản phẩm chiến lược mũi nhọn phát triển Công ty là các loại nguồn sáng và thiết bị chiếu sáng chất lượng cao, hiệu suất cao, tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường.
-
Mở rộng qui mô sản xuất, phát triển các sản phẩm chiến lược mũi nhọn
-
Phát huy thế mạnh, điểm khác biệt của Công ty, phát triển các sản phẩm chiếu sáng đồng bộ, phát triển các dàn sản phẩm theo hướng bảo đảm các sản phẩm đồng bộ trang bị điện chiếu sáng cho các đối tượng công trình: chiếu sáng nhà ở, chung cư, cơ quan,..
-
+Coi nội lực là quyết định, ngoại lực là rất quan trọng. Tranh thủ nguồn lực KHCN của nước ngoài, các dự án quốc tế, các Viện khoa học, Trường đại học và chuyên gia trong nước để nâng cao trình độ KHCN, trình độ quản lý của Công ty.
-
Tiếp tục phát huy truyền thống bản sắc văn hóa “ Rạng Đông Anh hùng có Bác Hồ”, phấn đấu “ Phát triển để mãi mãi xứng danh Rạng Đông Anh hùng có Bác Hồ thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế”
- 05 trụ cột cần phải xây dựng để thực hiện mục tiêu và phương hướng phát triển:
- Trụ cột về đội ngũ, nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu mới
-
Trụ cột hệ thống quản lý tập trung vào chất lượng và hướng vào khách hàng ( ISO 9001:2000 nay là ISO 9001:2008
- )
Trụ cột thương hiệu: nâng caaso một bước thương hiệu Rạng Đông từ thương hiệu được nhiều người biết đến, thương hiệu nổi tiếng quốc gia thành thương hiệu có đẳng cấp ở thị trường Việt Nam.
-
Trụ cột hệ thống phân phối
-
Trụ cột hệ thống thông tin